Thiết kế nhà mái lệch mang lại những điểm nhấn diện mạo thu hút được nhiều sự chú ý từ người nhìn. Không gian trong nhà cấp 4 cũng được tối ưu hóa mang lại sự thoải mái cho các thành viên. Cùng tìm hiểu về xu hướng thiết kế mẫu nhà mái chéo cấp 4 độc đáo chỉ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đặc điểm nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 mái lệch có cấu tạo mang nhiều nét đặc trưng nhưng cũng đã vô cùng quen thuộc với nhiều chủ đầu tư. Về cơ bản, nhà cấp 4 chỉ gồm có 1 tầng trệt để bố trí các không gian sinh hoạt cho các thành viên. Tùy vào diện tích đất mà căn nhà cấp 4 sẽ có những cách bố trí khác nhau đảm bảo tính khoa học. 

Thiết kế mái lệch tạo nên điểm nhấn mới lạ, độc đáo và nhận được nhiều lời khen từ các chủ đầu tư. Mái lệch hay còn gọi là mái dốc sẽ nghiêng về 2 phía từ đỉnh khi nhìn từ chính diện căn nhà. Độ cao của 2 phần mái sẽ khác nhau, 1 mái cao hơn và 1 mái thấp hơn.  Độ dài và góc nghiêng của mái lệch sẽ phụ thuộc vào chiều ngang của nhà cấp 4. 

Một số thiết kế nhà cấp 4 mái vát đặc biệt hơn sẽ có chiều dài 2 mái khác nhau tương ứng với độ nghiêng khác nhau. Phần khoảng không trên mái nhà có thể thiết kế thêm khu vực gác lửng, tận dụng để cất giữ đồ đạc hoặc phòng ngủ phụ.

Ưu điểm nhà cấp 4 mái lệch đơn giản

Có nhiều mẫu nhà mái lệch cấp 4 đẹp, ấn tượng

Mái lệch là dạng mái nhà có thiết kế rất đặc trưng, gồm 2 tấm mái không cùng điểm đầu trượt về 2 phía. Vì vậy mà các nhà kiến trúc đã có nhiều sự sáng tạo, mở rộng thêm nhiều mẫu mái lệch đẹp mắt, ấn tượng hơn. Điều này làm tăng thêm sự đa dạng và sức hút cho các mẫu nhà cấp 4 mái vát.

Ưu điểm nhà cấp 4 mái lệch đơn giản
Điểm cộng lớn nhất khi sử dụng thiết kế mái lệch chính là khả năng chống thấm luôn thuộc top đầu trong các loại mái

Có khả năng chống thấm tốt nhất

Điểm cộng lớn nhất khi sử dụng thiết kế mái lệch chính là khả năng chống thấm luôn thuộc top đầu trong các loại mái. Nước mưa sẽ khó có thể bám trụ lâu trên bề mặt mái lệch khi có độ dốc đạt chuẩn. Ngoài ra, chất liệu của mái lệch thường được làm từ tôn giả ngói hoặc ngói cao cấp có độ chống thấm cực cao.

Tận dụng được nhiều không gian diện tích

Khác với những mẫu nhà cấp 4 mái bằng, thiết kế nhà mái vát giúp các gia chủ tận dụng thêm được nhiều không gian trống hơn. Điển hình là khoảng trống trên mái nhà có thể được sử dụng là nơi cất giữ đồ đạc hoặc thiết kế gác lửng cho phòng ngủ, phòng đọc sách. Chất liệu tôn giả ngói sẽ hạn chế tối đa hấp thụ nhiệt cũng như giảm tiếng ồn khi trời mưa.

Giúp căn nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên

Ngoài ra, những căn nhà mái vát còn có khả năng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn do khoảng trống ở phần mái nhà. Căn nhà sẽ luôn có sự thông thoáng, thoải mái khi nhận được nhiều không khí tự nhiên, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Gợi ý các mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, đưa thiên nhiên len lỏi từng góc nhỏ

Cách thiết kế nhà cấp 4 đơn giản được nhiều chủ đầu tư lựa chọn do sở thích với những thứ tối giản, nhẹ nhàng. Mẫu nhà cấp 4 này sẽ không có nhiều chi tiết, đường nét trang trí nhưng vẫn đảm bảo được sự đầy đủ, tiện nghi. Không gian nhà ở sẽ trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn với những nội thất có sự đơn giản tương tự.

Gợi ý các mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, đưa thiên nhiên len lỏi từng góc nhỏ
Nhà cấp 4 đẹp độc lạ khiến gia chủ say lòng

>> Xem thêm: Nhà vườn đẹp xanh mát có chim hót ríu rít đầy thư thái

nhà đẹp
Ngôi nhà 1 tầng nông thôn đơn giản mà không kém phần hiện đại
nhà mái vát
Nhà trắng tinh hòa quyện cùng thiên nhiên mát lành, gọi bầy chim về hót reo vang

Một số thông tin hữu ích về đặc điểm và các mẫu nhà mái lệch hiện đại đã được cung cấp trong bài viết trên của chúng tôi Các chủ đầu tư có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 089 888 6767 để nhận tư vấn tận tâm từ chuyên gia đầu ngành.